พาร์ทิชันกั้นห้องสวย ๆ

ไอเดียฉากกั้นห้องสวย ๆ ที่จะช่วยดีไซน์พื้นที่ในบ้านให้ตรงใจ

พาร์ทิชันกั้นห้องสวย ๆ

เคยหรือไม่ จัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านหรือสำนักงานยังไงก็ดูไม่เป็นระเบียบเสียที แต่ไม่ต้องคิดหนักไป ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีพาทิชั่นหรือฉากกั้นห้องสวย ๆ เท่านั้น เพราะว่าฉากกั้นห้องคือสิ่งที่จะช่วยให้ภายในบ้านของคุณดูเป็นระเบียบและเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการแบ่งโซนห้องครัวให้แยกออกจากห้องรับประทานอาหาร หรือต้องการออกแบบโซนส่วนตัว ก็สามารถทำได้ด้วยฉากกั้นห้องสวย ๆ



ฉากกั้นห้องดีอย่างไร มีประโยชน์ด้านใดบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นบ้าน, คอนโด, สำนักงาน, ร้านอาหาร รวมไปถึงโรงพยาบาลหลาย ๆ แห่ง ก็ล้วนเลือกที่จะใช้ฉากกั้นห้องสวย ๆ ในการจัดสรรพื้นที่ภายในให้เป็นสัดเป็นส่วน เพื่อให้แลดูเรียบร้อยและมีระเบียบมากยิ่งขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากความเป็นระเบียบแล้ว ฉากกั้นห้องเหล่านี้ยังมีประโยชน์อีกมากมายดังต่อไปนี้

  • เพิ่มความสวยงามภายในพื้นที่

นอกจากฉากกั้นห้องจะนำมาใช้แบ่งสัดส่วนภายในพื้นที่ได้แล้ว หากเลือกใช้เป็นพาติชั่น ยังสามารถเพิ่มความสวยงามให้แก่พื้นที่นั้น ๆ ได้อีกด้วย โดยในปัจจุบันนี้ฉากกั้นห้องจะมีทั้งแบบงานฉลุลวดลายและแบบไม่ฉลุ เพื่อเพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้ที่ต้องการตกแต่งห้อง นอกจากนี้การติดตั้งฉากกันห้องสวย ๆ ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับพื้นที่ยังช่วยให้ภายในพื้นที่ดูเป็นระเบียบสวยงามได้อีกด้วย

  • เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

ในกรณีที่คุณต้องการมีมุมส่วนตัวภายในพื้นที่หรือต้องการแบ่งโซนออกเป็นห้องนอนที่ควรมีความเป็นส่วนตัว คุณก็สามารถติดตั้งฉากกันห้องสวย ๆ ได้เลย แทนที่จะทำการต่อเติมห้องใหม่ขึ้นมา ซึ่งอาจมีราคาที่สูงกว่าและใช้ระยะเวลาในการทำนานกว่านั่นเอง

  • ใช้กั้นแอร์

คุณสามารถติดตั้ง Partition หรือฉากห้องสวย ๆ เพื่อกันแอร์ให้อยู่แค่ในบริเวณที่ต้องการได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สามารถกำหนดขอบเขตที่แอร์จะไปถึงได้แล้ว ยังช่วยให้คุณประหยัดค่าไฟจากการใช้งานแอร์ภายในพื้นที่ที่กว้างเกินไปได้อีกด้วย เพราะยิ่งพื้นที่ที่แอร์ไปถึงกว้างเท่าไหร่ แอร์ก็จะยิ่งทำงานหนักตามไปด้วย จนส่งผลให้แอร์กินไฟฟ้ามากขึ้นนั่นเอง

  • แบ่งโซนให้เหมาะสมกับกิจกรรม

ฉากกั้นห้องสวย ๆ สามารถนำมาติดตั้งเพื่อแบ่งโซนหรือแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนให้มีความเหมาะสมกับกิจกรรมในบริเวณนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น ใช้ฉากกั้นห้องรับแขกออกจากบริเวณอื่น ๆ เพื่อควบคุมบริเวณที่แอร์ไปถึง, ใช้ฉากกั้นห้องครัวออกจากห้องรับประทานอาหารเพื่อกันกลิ่น รวมไปถึงการใช้ฉากกั้นห้องทำงานเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว

  • ปรับเสริมฮวงจุ้ยภายในพื้นที่

ฮวงจุ้ยภายในบ้านมีความสำคัญไม่น้อย เนื่องจากอาจส่งผลทั้งในด้านสุขภาพ, การงาน, ความสัมพันธ์ และโชคลาภเงินทอง ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วห้องนอนและห้องรับแขกไม่ควรอยู่ภายในห้องเดียวกัน เพราะอาจทำให้โชคลาภเงินทองหดหาย ดังนั้นการติดตั้งฉากกั้นห้อง เพื่อแบ่งห้องนอนออกจากห้องรับแขกจะช่วยปรับเสริมฮวงจุ้ยให้ดีขึ้นได้

ไอเดียฉากกั้นห้อง สวย ๆ ในปัจจุบันทำมาจากวัสดุใดบ้าง

พาติชั่นหรือฉากกั้นห้อง ในปัจจุบันนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบหลัก ๆ ด้วยกัน คือฉากกั้นห้องแบบเต็มพื้นที่ และฉากกั้นห้องแบบบานพับ โดยฉากกั้นห้องแบบเต็มพื้นที่จะเป็นการกั้นจากด้านหนึ่งไปจรดอีกด้านหนึ่ง เหมาะสำหรับการแยกห้อง, ควบคุมบริเวณที่แอร์ไปถึง และแยกเป็นโซนที่สามารถกันเสียงได้

ส่วนฉากกั้นห้องแบบบานพับนั้นจะเป็นฉากกั้นห้องที่มีความสูงไม่มาก รวมถึงสามารถพับเก็บหรือโยกย้ายไปยังบริเวณอื่น ๆ ได้ เหมาะสำหรับการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ภายในห้องให้ดูเป็นระเบียบ และใช้บดบังสายตาเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวในบริเวณที่ต้องการ

ซึ่งจะเห็นได้ว่าฉากกั้นห้องทั้ง 2 รูปแบบนี้มีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นก่อนที่จะติดตั้งฉากกั้นห้องจึงควรพิจารณาจุดประสงค์ให้ดีเสียก่อน เพื่อให้ได้ฉากกั้นห้องสวย ๆ ที่เหมาะสมตามการใช้งานมากที่สุด และนอกจากรูปแบบของฉากกั้นห้องที่ควรพิจารณาก่อนเลือกให้ดีแล้ว วัสดุของฉากกั้นห้องเองก็สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากวัสดุแต่ละประเภทมีข้อดีที่แตกต่างกันไป โดยวัสดุที่นิยมนำมาทำฉากกั้นสวย ๆ ในปัจจุบันนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ไม้อีกต่อไป แต่ยังมีวัสดุอีกหลากหลายประเภทดังนี้

1. ฉากกั้นห้องสแตนเลส

ฉากกั้นสวย ๆ จากสแตนเลส

พาทิชั่นหรือฉากกั้นห้องสวย ๆ ที่ใช้สแตนเลสเป็นวัสดุในการผลิตนั้นมีข้อดีตรงที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ทนทาน โดดเด่นด้วยความหรูหรา สามารถใช้งานได้ทั้งในบ้าน โรงแรมหรู และห้างสรรพสินค้า โดยฉากกั้นห้องสแตนเลสส่วนมากจะเป็นงานฉลุลาย ซึ่งเมื่อติดตั้งไปแล้วจะมีความโดดเด่นสวยงามและทำให้ห้องดูไม่แคบ เป็นตัวช่วยที่ทำให้การแบ่งสัดส่วนของพื้นที่ดูลงตัวและมีมิติมากยิ่งขึ้น โดยการใช้แผ่นสแตนเลสนำไปทำเลเซอร์ฉลุลายฉากห้องสวย ๆซึ่งมีสียอดนิยมเช่น แผ่นสแตนเลสสีทอง, แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์, แผ่นสแตนเลสสีดำ, แผ่นสแตนเลสสีเงิน, แผ่นสแตนเลสสีแชมเปญ, แผ่นสแตนเลสสีทองแดง หรือแผ่นสแตนเลสสีน้ำตาล เป็นต้น แถมยังมีบริการวีคัทสแตนเลส ตัด พับ ให้พาติชั่นของคุณเข้ารูปสวยงามยิ่งขึ้น

2. ฉากกั้นห้องกระจก

ฉากห้องสวย ๆ จากกระจก

Partition ที่ใช้กระจกเป็นวัสดุในการผลิตนั้น มีข้อดีตรงที่สามารถกันเสียงและกลิ่นได้ดี ทั้งยังช่วยให้ภายในห้องดูสว่างและกว้างมากขึ้นอีกด้วย โดยฉากกั้นห้องกระจกจะนิยมติดตั้งบริเวณพื้นที่โถงขนาดใหญ่

3. ฉากกั้นห้องผ้าม่าน

ฉากผ้าม่านสวย ๆ

ผ้าม่านเป็นวัสดุที่มีความหลากหลายทั้งลวดลายและสีสัน จึงเหมาะที่จะนำมาทำเป็นฉากกั้นห้องสวย ๆ ใช้ภายในบ้านมากทีเดียว โดยฉากกั้นห้องผ้าม่านนั้นมีข้อดีตรงที่สามารถติดตั้งได้ง่าย, มีน้ำหนักเบา, เปิดปิดได้ง่าย ทั้งยังสามารถเลือกสีและลวดลายของผ้าม่านได้ตามต้องการอีกด้วย แต่ฉากผ้าม่านสวย ๆ เองก็มีข้อเสียอยู่เช่นกัน นั่นก็คืออาจกลายเป็นแหล่งสะสมฝุ่นภายในบ้าน

4. ฉากกั้นห้อง PVC

ฉากกั้นแอร์สวย ๆ จาก PVC

นอกจากฉากกั้นห้องสแตนเลสแล้ว ฉากกั้นห้อง PVC ก็นับเป็นฉากกั้นห้องสวย ๆ ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เนื่องจากฉากกั้นห้อง PVC นั้นมีข้อดีตรงที่น้ำหนักเบา, ติดตั้งง่าย, ทำความสะอาดได้ง่าย ทั้งยังไม่สะสมฝุ่นอีกด้วย นอกจากนี้ฉากกั้นห้อง PVC เองก็มีราคาที่ค่อนข้างถูก ซึ่งพาทิชั่นประเภทนี้นิยมติดตั้งเพื่อกำหนดขอบเขตที่แอร์จะไปถึง เพราะว่ามีประสิทธิภาพในการกันแอร์ไหลผ่านได้ดีนั่นเอง

5. ฉากกั้นห้องไม้

ฉากกั้นสวย ๆ จากไม้

ฉากกั้นห้องไม้คือฉากกั้นห้องที่ทำมาจากไม้ระแนง ซึ่งเป็นฉากกั้นห้องที่จำเป็นต้องดูแลรักษาสภาพอย่างสม่ำเสมอ ตัวระแนงจะมีการเก็บฝุ่น ทำให้ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ แต่ถึงแม้ว่าฉากกั้นห้องไม้จะมีข้อด้อยที่จุดนี้ ก็ยังคงมีหลายคนเลยทีเดียวที่เลือกติดตั้งฉากกั้นห้องไม้ภายในบ้าน เนื่องจากฉากกั้นห้องไม้มีข้อดีตรงที่มีความเรียบง่ายทั้งยังราคาไม่สูงนัก

6. ฉากกั้นห้องแบบลอยตัวหรือมีล้อ

ฉากกั้นห้องแบบเลื่อนได้

ในกรณีที่ไม่ต้องการติดตั้งฉากกั้นห้องแบบถาวร ก็สามารถเลือกใช้ฉากกั้นห้องแบบลอยตัวหรือมีล้อเพื่อแบ่งสัดส่วนของพื้นที่ออกชั่วคราวได้ โดยฉากกั้นห้องแบบมีล้อนั้นมีข้อดีตรงที่สามารถเข็นเคลื่อนย้ายไปยังบริเวณต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ เนื่องจากเป็นฉากกั้นห้องแบบเลื่อนได้นั่นเอง

7. ฉากกั้นห้องเฟอร์นิเจอร์

ฉากกั้นห้องนอนสวย ๆ

ใครที่มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ อยู่แล้ว ก็สามารถนำเฟอร์นิเจอร์มาวางเป็นฉากกั้นห้องสวย ๆ ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชั้นหนังสือ, ชั้นวางของ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเป็นฉากกั้นห้องโดยเฉพาะ ซึ่งฉากกั้นห้องแบบเฟอร์นิเจอร์มีข้อดีตรงที่สามารถใช้สอยได้หลากหลาย มีพื้นที่สำหรับวางของได้ด้วย

8. ฉากกั้นห้องต้นไม้เทียม

พาร์ทิชันกั้นห้องสวย ๆ จากต้นไม้เทียม

สำหรับผู้ที่ต้องการฉากกั้นห้องสไตล์ธรรมชาติเพื่อตกแต่งร้านอาหาร, คาเฟ่ หรือร้านค้า ต้นไม้เทียมเองก็สามารถนำมาเป็นฉากกั้นห้องสวย ๆ ได้เช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันนี้มีฉากกั้นห้องต้นไม้เทียมหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรตามความชื่นชอบ โดยส่วนใหญ่มักจะอยู่ในรูปแบบของฉากกั้นห้องแบบตั้งพื้น

ติดตั้งฉากกั้นห้อง สวย ๆ ทั้งทีต้องที่ NARA Stainless

ฉากกั้นห้องเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากในหลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งเพื่อความสวยงาม, การจัดสรรพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน, การแบ่งย่อยพื้นที่ออกเป็นหลายห้อง, การเพิ่มความเป็นส่วนตัว, การกำหนดขอบเขตของแอร์ รวมไปถึงการปรับฮวงจุ้ยภายในบ้านหรือพื้นที่นั้น ๆ ให้ดียิ่งขึ้น

โดยฉากกั้นห้องสวย ๆ ในปัจจุบันนี้มีความหลากหลายทั้งรูปแบบและวัสดุที่ใช้ทำฉากกั้นห้อง ซึ่งจะมีความเหมาะสมกับแต่ละพื้นที่แตกต่างกันไป ดังนั้นจึงควรพิจารณาจุดประสงค์ให้รอบคอบก่อนเลือกติดตั้งฉากกั้นห้องรูปแบบใดลงไป เพื่อให้ฉากกั้นหรือพาติชั่น ของคุณตอบโจทย์คุณได้อย่างตรงจุด

และถ้าหากคุณสนใจติดตั้งพาร์ทิชันกั้นห้องสวย ๆ ที่จะทำให้บ้านของคุณดูหรูหรามีสไตล์ ก็ต้องเลือกฉากกั้นห้องสวย ๆ ที่ NARA Stainless เลย เพราะเรามีฉากกั้นห้องสแตนเลสเกรด 304 ที่ผ่านการออกแบบด้วย

งานผลิต ฉลุลายเพื่อให้ได้ลวดลายที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยมีสแตนเลสให้คุณเลือกมากถึง 90 โทนสี ที่สำคัญยังรับประกันคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสแตนเลสซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี 

นอกจากนี้หากใครมองหาวัสดุสแตนเลสสำหรับงานดีไซน์แบบอื่นๆ ที่ NARA Stainless เองก็มีเช่นกัน สนใจสอบถามรายละเอียด NARA Stainless เพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line : @naragroup

Similar Posts